top of page

Ý TƯỞNG THIẾT KẾ PHÒNG TRẺ EM ĐỘC ĐÁO

Phòng cho trẻ luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ trong việc thiết kế không gian phù hợp với lứa tuổi của con. Điều này cực kỳ quan trọng vì đó là nơi trẻ học tập, thư giãn, nghỉ ngơi và là nơi nuôi dưỡng sự sáng tạo của trẻ. Vì vậy ngoài việc lắng nghe ý kiến của con trẻ, các bậc cha mẹ còn cần đến bàn tay của các nhà thiết kế, người có thể chuyển tải những mong muốn và hình dung của gia đình thành hiện thực.



Trong không gian chung của gia đình, phòng của trẻ đòi hỏi sự đầu tư sáng tạo nhất để tạo nên một thế giới riêng thích hợp cho sự phát triển của trẻ. Trẻ thường có nhiều ý tưởng cho căn phòng của mình nên bạn cần xem xét và chọn lọc các ý tưởng để tạo ra không gian yêu thích cho trẻ.








Hầu hết các thiết kế phòng cho trẻ đều có các khu vực nghỉ ngơi, nơi học tập và lưu trữ sách, đồ chơi của trẻ, và một sân chơi nhỏ để trẻ vui chơi và thư giãn. Các khu vực được bố trí hợp lý và tính toán chi tiết để phù hợp với diện tích chung của ngôi nhà và đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng cho trẻ.








Thiết kế giường tầng độc đáo được ưa chuộng và xuất hiện nhiều trong các thiết kế cho trẻ, giường tầng giúp tiết kiệm không gian và mang lại cảm giác riêng tư như được sở hữu một nơi ẩn nấp bí mật trong nhà đem lại cho trẻ nhiều sự thích thú.








Màu sắc trong thiết kế thường mang tông màu tươi sáng tạo cảm giác gọn gàng và sạch sẽ, thêm vào đó những bảng màu sáng giúp không gian rộng rãi và cao hơn. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế phòng trẻ theo phong cách tối giản với những mảng màu yêu thích được chọn làm điểm nhấn. Các tác phẩm nghệ thuật được tuyển chọn độc đáo tạo cảm hứng cho cả căn phòng.








Trẻ càng lớn càng cần nhiều không gian lưu trữ sách cho việc học tập, vì vậy tủ sách là một phần không thể thiếu trong thiết kế, có rất nhiều ý tưởng cho việc sắp xếp một nơi lưu trữ sách trong căn phòng, có thể là góc ấm cúng cạnh giường tầng, một tủ sách âm tường hoặc tủ sách bố trí thuận tiện cạnh bàn học.








Trong những không gian nhỏ hơn, bạn có thể sử dụng đồ nội thất liền kề áp sát tường và sử dụng các màu sắc để phân chia khu vực như bố trí bàn học cạnh giường tầng, tiếp đến là tủ sách và góc đọc sách, kế bên là tủ quần áo, không gian giữa căn phòng được trải một tấm thảm tròn lớn để tạo khu vực vui chơi và thư giãn.








Các thiết kế tối giản cùng bảng màu đơn sắc giúp phát triển sự sáng tạo của trẻ nhiều hơn và thích hợp với nhiều lứa tuổi, ngay cả khi trẻ lớn lên các thiết kế này vẫn khiến trẻ vô cùng thích thú và thoải mái. Các thiết kế này còn giúp bạn dễ dàng thay đổi theo nhu cầu khi cần thiết và cũng là xu hướng thiết kế thịnh hành trong những năm gần đây.







-----

NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0703900540

-----

(Hình ảnh: NADA Design, Homedesigning, Homesnap)

10 lượt xem

Comments


bottom of page