top of page

TỰ LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN

Thiết kế chiếu sáng là một phần quan trọng trong không gian, tuy nhiên vẫn chưa được chú trọng nhiều. Vì vậy để tự mình lựa chọn một thiết kế đèn phù hợp thì cần chú ý những điểm nào?


BẠN CẦN XÁC ĐỊNH ĐƯỢC LOẠI ĐÈN MUỐN MUA

Có rất nhiều cách phân loại đèn, theo mẫu mã, hình dáng, giá thành, phong cách...nhưng thông dụng nhất và được các nhà thiết kế hay dùng đó là cách chia theo công năng, cách lắp đặt, sẽ có 4 loại hay dùng trong nội thất như sau:

+ Đèn để bàn

+ Đèn treo trần

+ Đèn treo tường

+ Đèn để sàn

Mỗi loại mang lại cách tính năng, ứng dụng khác nhau, lúc mua đèn những điều cơ bản bạn cần chú ý như sau:

+ Kích thước đèn : Hãy mua kích thước thật sự phù hợp với căn nhà bạn, không quá to, cũng không quá nhỏ

+ Vật liệu : đây là vấn đề rất quang trọng, vật liệu đèn quyết định theo sự đồng nhất thiết kế của cả căn nhà và mang đến những điểm nhấn cần thiết cho không gian. Một số vật liệu đèn rất khó vễ sinh, dễ hư hỏng, bạn nên cân nhắc trước về điều này.

+ Kiểu dáng : Tương tự như vật liệu, kiểu dáng cũng là điều vô cùng quang trọng, nên tránh chọn những kiểu đèn quá nhiều chi tiết, dễ dẫn đến rối mắt, mau chán khi sử dụng thời gian dài

+ Màu sắc : nên chọn các màu sắc trung tính, dễ hòa hợp với tổng quan căn nhà.



BÓNG ĐÈN QUYẾT ĐỊNH ÁNH SÁNG TRONG KHÔNG GIAN CỦA BẠN

Phần kiểu dáng đèn có thể hiểu chỉ là vỏ bọc bên ngoài của các loại đèn trang trí, vì yếu tố quyết định trong thiết kế chiếu sáng chính là nguồn sáng. Bạn nên chọn các loại bóng LED hơn là bóng đèn dây tóc, vì thời gian sử dụng bền, không sinh nhiều nhiệt, ít tốn kém hơn.

+Công suất:

Công suất đèn là điều cần lưu ý đầu tiên, đừng để không gian nhà bạn quá sáng, hoặc quá tối. Bạn có thể cung câp diện tích nhà và tham khảo về công suất từ nhà thiết kế hoặc chính nhà phân phối đèn, để có được lựa chọn hợp lí nhất.

+Màu ánh sáng :

Màu trong các loại đèn thông dụng thường chia làm 3 loại : trắng, trung tính, vàng

Trong nhà ở, thông thường được khuyên dùng ánh sáng trung tính và vàng để không gian luôn ấm cúng và dễ chịu.

Tất cả các thông tin về đèn trên hầu hết đều được cung cấp trong phần thông tin của các website bán đèn, nên không quá khó để bạn có thể lựa chọn được đèn ưng ý đúng không nào!







TIÊU CHÍ KHI LỰA CHỌN ĐÈN PHÒNG ĂN

Lựa chọn đèn cho bàn ăn luôn là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm, NADA gửi đến khách hàng 1 và lưu ý khi lựa chọn đèn thả cho bàn ăn.

- Nên chọn loại đèn có chụp đèn, đảm bảo độ sáng tập trung hơn

- Chọn bóng đèn có ánh sáng vàng để không gian bàn ăn luôn ấm áp, dễ chịu, nhiệt độ màu từ 3500K - 4200K (K: thang nhiệt độ Kelvin, đơn vị đo độ ấm ánh sáng)

- Chiều cao đèn cần chú ý không treo quá cao, gây chói mắt (nên chọn H=1500mm tính từ sàn đến bóng đèn)

- Khoảng cách từ đèn đến bàn (H= 650 ~ 750mm) phải vừa đủ nhằm đảm bảo độ sáng đèn, luôn tạo được cảm giác ngon miêng và ấm cúng.










MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ NHIỆT ĐỘ MÀU TRONG CHẾU SÁNG

Việc hiểu về các thông số này giúp khách hàng có được lựa chọn phù hợp về loại đèn và nhiệt độ màu đèn, nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất của từng loại đèn cho từng không gian riêng biệt.

- Đối với nhà ở, chung cư, nhà hàng, spa và 1 vài không gian dịch vụ cần không gian ấm cúng, nhiệt độ màu thường dùng khoảng từ 3000K - 4500K

- Đối với văn phòng, phòng đọc, bệnh viện hay những không gian ưu tiên sự tập trung cao, nên dùng nhiệt độ màu 6000K , ánh sáng trắng, không làm mỏi mắt.

- Các thông số nhiệt độ màu này đều có trên các sản phẩm đèn, khi đã nắm rõ thông số và công năng của mỗi loại cũng như khu vực cần sử dụng đèn thì bạn hoàn toàn có thể tự mua đèn phù hợp với không gian của mình.










-----

NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0703900540

-----

(Hình ảnh: NADA Design, homedesigning, homesnap)

20 lượt xem

댓글


bottom of page