top of page

MỘT SỐ LƯU Ý CHO THIẾT KẾ KHÔNG GIAN NHỎ

NADA đặc biệt cung cấp các giải pháp thiết kế không gian trong bài viết dưới đây, dành cho các khách hàng đang tìm kiếm phương án cho không gian yêu thích có diện tích nhỏ, mang phong cách thiết kế hiện đại và tối giản, tập trung vào công năng của căn hộ và tiết kiệm chi phí trong quá trình thiết kế-thi công hoàn thiện.


LỰA CHỌN THIẾT KẾ NHÀ GÁC LỬNG

Thời gian gần đây, việc lựa chọn xây nhà gác lửng được nhiều gia đình lựa chọn vì những ưu điểm tuyệt vời về tiết kiệm không gian mà kiểu nhà này mang lại. Một số lưu ý NADA xin gửi đến các bạn trước khi quyết định lựa chọn kiểu gác lửng này cho gia đình nhé.


- Chiều cao tầng lửng nên được 1m8 (chiều cao thoải mái sử dụng cho người lớn trưởng thành) nếu gia đình bạn có người cao hơn thì nên lưu ý thêm nhé. Vì nếu làm quá thấp dễ dẫn đến cảm giác khó chịu khi sử dụng.

- Nhà gác lửng ở những vùng có khí hậu nóng nên cân nhắc lắp điều hòa, thông gió.

- Nếu nhà bạn có người già và trẻ em, không gian gác lửng nên dành cho người trưởng thành trong nhà, để tránh việc phải leo lên xuống cầu thang gây nguy hiểm.

- Phía dưới gác nên làm đèn, vì lối đi rất dễ bị tối.

- Cần đặc biệt chú ý đến không gian trên gác, vì có đồ đạc bừa bộn thì khách ngồi bên dưới sẽ thấy hết phòng bạn bên trên ( nên bố trí rèm che nếu bạn có nhiều đồ trên gác)

- Một ưu điểm tuyệt vời của gác lửng đó là không gian dưới cầu thang có thể tận dụng làm kho, và khu vực khách bếp bên dưới luôn có không gian cao và thoáng hơn nhiều so với các kiểu nhà khác.





SỬ DỤNG TRỌN GÓI THIẾT KẾ NỘI THẤT CHO CĂN HỘ THAY VÌ MUA NỘI THẤT SẴN


Đầu tiên, các bạn cần nhìn tổng quan về không gian nội thất, ngoài công năng, lối giao thông, bố trí mặt bằng trên diện tích toàn căn nhà, thì về cơ bản, không gian nội thất được tạo thành từ tường, trần, sàn, vật dụng nội thất, ánh sáng. Không gian nội thất đẹp, phù hợp là không gian có sự kết hợp hài hòa của tất cả các yếu tố trên.



Khi bắt tay vào làm nội thất cho căn nhà của bạn, không nên bắt đầu từ 1 chiếc tủ, hay chỉ từ màu sơn tường, mà nên làm tổng quan cả không gian sẽ mang lại kết quả ưng ý và tối ưu ngân sách. Đặc biệt với không gian nhỏ, việc sử dụng trọn gói nội thất được thiết kế và đo đạc dành riêng cho không gian là điều cực kỳ quan trọng, các nhà thiết kế sẽ lên phương án để không gian của bạn được bố trí hợp lý, nội thất được thiết kế phù hợp và vừa vặn nhất với không gian cũng như nhu cầu sử dụng của bạn. Hơn nữa, phần chi phí sẽ được tính toán và dự trù sẵn, tránh trường hợp phát sinh trong quá trình thi công và hoàn thiện. Vì vậy, phương án này được khuyến khích áp dụng để mang lại kết quả tốt nhất.


MỘT SỐ THÔNG SỐ VỀ CẦU THANG CẦN LƯU Ý CHO KHÔNG GIAN NHỎ

- Giới hạn khoảng thoát đầu : tối thiểu 1800mm

Khoảng không gian để người đi lên cầu thang không bị đụng đầu, tránh các va chạm, tránh những tai nạn không đáng có.

- Chiều rộng cần cho cầu thang nhỏ 1 người lên xuống :

Đối với cầu thang có tay vịn, chiều rộng tối thiểu : 600mm

Đối với cầu thang dùng 1 bên tay vịn, và 1 bên tường, chiều rộng tối thiểu : 700mm

Đối với cầu thang 2 bên là tường, chiều rộng tối thiểu : 800mm





NADA đặc biệt cung cấp các giải pháp thiết kế cho không gian nhỏ với mức chi phí tiết kiệm nhất, dành cho các khách hàng tìm kiếm không gian yêu thích mang phong cách thiết kế hiện đại và tối giản, với vật liệu và công năng bền chắc theo thời gian. Khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ thông qua quá trình thiết kế làm biến đổi không gian của ngôi nhà hoặc nơi kinh doanh để trở thành một biểu hiện độc đáo và được cá nhân hóa.

Làm tăng thêm sự thích thú của khách hàng đối với không gian nội thất là điều mà NADA luôn hướng đến. Hãy kể cho NADA nghe về dự án tương lai của bạn nhé.

-----

NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0703900540

-----

(Hình ảnh: NADA Design, Homedesigning, Homesnap)

18 lượt xem

Comentários


bottom of page