top of page

MẪU THIẾT KẾ CĂN HỘ STUDIO ĐẸP 2021 VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ

Căn hộ studio diện tích từ 30m2 đến 50m2 đang là xu hướng lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Khác với các dạng căn hộ cao cấp khác, căn hộ studio có diện tích nhỏ, chi phí cải tạo hoặc thuê mới đều thấp, với diện tích vừa phải, không gian sẽ vô cùng ấm áp và gần gũi, với những lợi ích này thì đây là đúng là lựa chọn hàng đầu cho những bạn độc thân, muốn không gian riêng với chi phí vừa phải.



1.   Cải tạo căn hộ studio độc đáo theo cách riêng của bạn 

Đối với các căn hộ nhỏ từ 25m2 đến 35m2, không thể làm nhiều vách ngăn để chia không gian riêng tư, vì vậy cần có các phương án thiết kế nội thất tiết kiệm diện tích, tối ưu về công năng, giảm diện tích các không gian không cần thiết. Và khi đã có phương án tốt, bạn sẽ có được khá nhiều không gian cho các hoạt động khác như học tập, làm việc, hoặc tập yoga, thư giãn...

Cần cải tạo phần thô trước, sau đó mới mua đồ nội thất mới.








2.   Bố trí công năng phù hợp cho căn hộ studio diện tích nhỏ 

Một trong những bước quan trọng khi bắt đầu thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ đó là bố trí công năng phù hợp trong diện tích đã có trước đó. Có thể chia làm 2 khu vực công năng chính là : Khu động và khu tĩnh.


- Khu động: nơi diễn ra nhiều hoạt động như nấu ăn, giải trí, ăn uống.. Khu vực này sẽ cần không gian lớn hơn, nguồn sáng tốt, thoáng khí, lối đi thuận tiện.


- Khu tĩnh: Là chỗ ngủ hoặc nơi nghỉ ngơi, sẽ ít tiếng ồn và cần không gian riêng tư để thư giãn, thả lỏng, nên sẽ không cần quá nhiều nguồn sáng.


Ngoài ra, có thể có thêm khu trung gian ở giữa bao gồm nhiều công năng khác nhau như làm việc, đọc sách... vì những căn hộ studio diện tích nhỏ không chia thành nhiều phòng với chức năng riêng biệt được, nên cần có sự phân chia hợp lí để đảm bảo công năng thuận tiện nhất.

Để tiết kiệm diện tích và chi phí, có thể chia các khu vực bằng cửa kéo hoặc vách lửng.




Tuy diện tích sử dụng nhỏ nhưng mỗi không gian trong căn hộ đều có sự riêng tư nhất định.





Phân chia khu tĩnh và động bằng lối đi dài.

Căn hộ diện tích cực nhỏ chỉ hơn 20m2 nhưng có sự phân chia không gian phù hợp, đem lại không gian riêng tư nhất định, thuận tiện sử dụng hơn.


3.   Ứng dụng nội thất thông minh vào thiết kế căn hộ studio nhỏ 30m2

Hiện nay những vật dụng nội thất thông minh rất phổ biến, đặc biệt được ứng dụng nhiều trong các không gian căn hộ studio vừa và nhỏ, giúp tiết kiệm được khá nhiều không gian cho các hoạt động khác cần thiết. Một vài lưu ý khi bạn đang có mong muốn sử dụng nội thất thông minh cho không gian của mình:

- Chất lượng sản phẩm nội thất thông minh:

Cần chú ý đến các phụ kiện như lò xo, khớp nối, những phụ kiện này giúp việc lắp đặt và di chuyển đồ nội thất dễ dàng, vì vậy đừng ngần ngại chọn phụ kiện giá thành cao, việc này giúp việc sử dụng dễ dàng hơn.

- Cần có vị trí thu gọn phù hợp:

Có thể thu gọn lên tường, hoặc thu gọn vào 1 ngăn tủ, tùy vào mục đích và diện tích không gian nhà bạn. Tuy nhiên hãy lựa chọn nơi dễ thu gọn và tiện lợi nhất nhé.

- Kiểm tra về kích thước và cấu tạo của đồ nội thất thông minh

Hãy kiểm tra xem bạn có thể sử dụng các sản phẩm nội thất này 1 mình hay không. Vì sẽ có nhiều lúc bạn phải tự làm 1 mình đấy. Lời khuyên cho bạn đó là hãy chọn sản phẩm có kích thước nhỏ và nhẹ, dễ dàng lắp đặt nhé!





Kết hợp cả khu bếp và giặt chỉ trong 1 chiếc tủ, khi không dùng tới chỉ cần đóng cửa tủ lại, không gian trở nên gọn gàng hơn rất nhiều.



Các thiết bị nhỏ gọn nhưng đáp ứng đủ yêu cầu sử dụng và tiện nghi.










Chúc các bạn có những lựa chọn phù hợp với không gian riêng và sớm có một căn hộ thật sự độc đáo cho riêng mình nhé!

-----

NADA Design Studio

Hotline: 0703900540



Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commenti


bottom of page