top of page

GIẢI PHÁP KHÔNG GIAN CHO NGƯỜI THUÊ TỪ NHỮNG CĂN HỘ SIÊU NHỎ

Ngày càng nhiều người trẻ tìm kiếm thuê nhà tại các thành phố, tuy nhiên không phải ai cũng tìm được một không gian ưng ý, các ngôi nhà và căn hộ cho thuê thường có diện tích siêu nhỏ, nội thất chung chung, cảm giác không gian chật chội, rời rạc và thực dụng. Từ thực tế này, các nhà thiết kế đã lên phương án để tạo ra một không gian tiện nghi, gọn gàng và ấm áp cho người thuê.



Tọa lạc tại Quận Gangnam của Seoul, các căn hộ cho thuê là một phần của tòa nhà chung cư 16 tầng dành cho thanh niên, được phát triển bởi nhà cung cấp không gian làm việc chung Fastfive. Khu nhà có tổng cộng 140 phòng, có diện tích từ 16 đến 23 mét vuông.




Mục tiêu chính của thiết kế là tạo ra không gian gợi cảm giác như đang ở nhà với nội thất đơn giản, vượt thời gian và gọn gàng về mặt hình ảnh, mang lại cho người thuê cảm giác thân thuộc và người thuê có cơ hội tạo ra những không gian riêng tư với đồ đạc và vật dụng của riêng họ.







Những đường cắt hình vòm vui nhộn, các ngóc ngách đọc sách và chỗ ngồi bên cửa sổ, là những yếu tố trang trí duy nhất và xuyên suốt thiết kế góp phần tạo nên nét thẩm mỹ và cảm giác ấm cúng. Mỗi căn hộ đều được trang bị đầy đủ với nhà bếp và phòng tắm riêng, với kho lưu trữ và thiết bị được tích hợp hoặc ẩn trong những bức tường lót bạch dương để tối đa hóa không gian sử dụng.







Một số căn hộ được trang bị vách ngăn kính trượt có thể được sử dụng để phân chia các căn hộ, tạo sự linh hoạt cho người thuê mà vẫn đảm bảo ánh sáng tự nhiên vẫn có thể lọc qua. Gỗ bạch dương được chọn làm vật liệu chính cho các căn hộ siêu nhỏ để tạo ra một kết thúc ấm cúng, nhưng cũng bởi vì vật liệu này tạo thành một phông nền trung tính cho đồ nội thất. Các yếu tố không gian mềm mại như mái vòm và đường cong đã được sử dụng để truyền sự ấm áp và cảm xúc vào các phòng.





-----

NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0703900540

----

(Source: Ianlee, Texture on Texture)

15 lượt xem

Comments


bottom of page