top of page

CÂU CHUYỆN THIẾT KẾ TODAY IS LONG CAFÉ

Với diện tích 30m2 khách hàng là một nhóm sau khi hoàn thành học tập và làm việc tại Úc, họ trở về quê hương Hong Kong và mong muốn mang không khí nước Úc về Hong Kong trong không gian café. Quán cà phê là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp của họ về nước Úc và những ly cà phê ngon làm nên cuộc sống của họ, thứ mà họ rất muốn chia sẻ với người dân địa phương và biến quán cà phê trở thành một trung tâm xã hội.



Họ đặt tên cho quán cà phê là “Today Is Long” (TIL) và thiết kế được lấy cảm hứng từ cảnh hoàng hôn vàng của nước Úc. Màu đỏ cam ấm áp trở thành màu chủ đề, được lấy ý tưởng từ màu sắc của khối sa thạch Uluru của Bắc Úc. Hình ảnh bán cầu mặt trời lặn đã được áp dụng nhiều cách khác nhau trên mặt tiền, ngôn ngữ hình học mạnh mẽ này đã giúp quán cà phê nổi bật và thu hút sự chú ý so với những tòa nhà cũ xung quanh.





Hình bán cầu cũng được áp dụng để làm cổng vòm chào đón khách như một đường hầm ngắn đón khách từ khu phố nhộn nhịp bên ngoài vào không gian nội thất yên tĩnh và thoải mái bên trong quán. Một chiếc bán cầu khác tạo thành một mô hình tường lõm cho quầy bán hàng mang đi. Bán cầu thứ ba được xoay sang một bên và tạo thành cửa sổ lớn nhất để mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể. Ngoài mặt tiền, có một vòng tròn cuối cùng được tạo thành nền cho khu vực tiếp khách.





Nước Úc luôn được thiên nhiên ưu đãi với lượng ánh sáng mặt trời dồi dào, chính vì vậy người ta đã sử dụng rất nhiều gam màu trắng cùng với những ô cửa sổ lớn để tăng thêm sự tươi sáng và thoáng mát cho bầu không khí. Và không gian đã được dành dưới vòm cửa ra vào, khu vực tiếp khách và kho lưu trữ trên cao để trồng cây nhằm tạo ra một môi trường tự nhiên, xanh tốt. Hạt cà phê được sử dụng trong quán cà phê cũng sẽ được tái chế làm phân bón cho rừng trồng.







Sai Ying Pun, do gần Đại học Hồng Kông, đã nổi tiếng với sự kết hợp giữa người dân địa phương và người nước ngoài trong những năm gần đây. Và ý tưởng của quán cà phê là một trung tâm xã hội được thể hiện bằng cách sắp xếp chỗ ngồi - ghế băng được đặt ở một góc hình tam giác của quán với hai hàng đối diện nhau. Với những chiếc ghế dài và quầy cà phê được bố trí dọc theo khu vực rìa của quán cà phê và có điểm nhấn ở trung tâm, việc bố trí sẽ nâng cao tính tương tác và tạo ra cảm giác cộng đồng. Một bàn bar nhỏ cũng đã được thiết kế ở mặt tiền để khách hàng, đặc biệt là những người nuôi chó, thưởng thức cà phê ngoài trời và đồng thời có thể nhìn vào quán.




-----

NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0703900540

-----

( Source: Absence from Island, f.o.v_, lizeatery, dypiem)


18 lượt xem

Comments


bottom of page