top of page

CÁC LOẠI GỖ CÔNG NGHIỆP THƯỜNG DÙNG TRONG THI CÔNG NHÀ PHỐ VÀ CĂN HỘ

Trên thị trường hiện nay có nhiều nhà phân phối gỗ công nghiệp, và đây là loại gỗ được sử dụng phổ biến trong thi công cho rất nhiều loại hình công trình.

Các loại gỗ công nghiệp có đặc điểm chung là đều được cấu thành từ dăm gỗ hoặc bột gỗ của những cây thân gỗ ngắn ngày, trộn với keo và hóa chất chuyên dụng để tạo ra một bề mặt vắn.

Có nhiều loại gỗ công nghiệp từ hàng bình dân cho đến cao cấp, những loại thường được nhắc đến nhiều là MFC và MDF, các loại gỗ công nghiệp được phân biệt chủ yếu dựa vào phần lõi gỗ, và bề mặt hoàn thiện. Cùng NADA phân biệt 2 loại gỗ công nghiệp này nhé.




1. Gỗ MFC: Phần lõi được cấu thành từ ván dăm, liên kết yếu, không sử dụng cho các thiết kế cong, tuy nhiên MFC nhẹ, dễ vận chuyển, giá thành thấp. Khi thi công cần chính xác, hạn chế di chuyển và chỉnh sửa, vì là ván dăm nên liên kết khó đảm bảo.

Nếu MFC chống ẩm sẽ có lõi màu xanh. Bế mặt hoàn thiện chủ yếu được sử dụng là Melamine. Bạn có thể lựa màu Melamine theo ý thích.

2. Gỗ MDF: Phần lõi được cấu thành từ bột gỗ và keo. Có liên kết chắc chắn hơn MFC, có thể di chuyển, tháo ráp dễ dàng hơn vì bề mặt mịn. Loại này phù hợp nhiều với nhà phố, chung cư, hầu hết khách hàng tầm trung.

MDF chống ẩm cũng sẽ có lõi xanh, thường được dùng làm tủ bếp, nơi tiếp xúc ẩm nhiểu, có thể sử dụng xen kẽ tùy ngân sách.





Ngoài ra, gỗ công nghiệp còn nhiều loại cao cấp hơn như HDF, CDF, WPB, Plywood, tuy nhiên, với giá thành cao và không có nhiều hàng trong kho xưởng, nên khách hàng cần cân nhắc sử dụng để tránh những tốn kém không cần thiết.

-----

NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0703900540

6 lượt xem

Comments


bottom of page