top of page

PHÂN CHIA NGÂN SÁCH HỢP LÝ CHO DỰ ÁN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT

Đã cập nhật: 7 thg 9, 2023

Phân bổ ngân sách luôn là công đoạn khiến bạn mất nhiều thời gian đau đầu suy nghĩ và cân nhắc khi thực hiện dự án thiết kế nội thất. Việc phân bổ phù hợp giúp bạn tiết kiệm được chi phí nội thất và đầu tư đúng đắn vào các hạng mục cần thiết để đảm bảo công trình được hoàn thiện đúng thời gian và đảm bảo chất lượng với nhu cầu sử dụng.


Cho dù bạn đang làm ngân sách cho dự án cá nhân hay là dự án của tổ chức thì những thông tin dưới đây đều có thể giúp bạn có được hình dung tổng quát về việc lập ngân sách cho dự án thiết kế nội thất.


ngân sách hợp lý cho dự án nội thất căn hộ

Khi thực hiện phân chia ngân sách cho dự án thiết kế nội thất bạn cần xác định được các thông tin cơ bản về dự án như sau:




các câu hỏi phổ biến về dịch vụ thiết kế nội thất

1 – Xác định loại hình và quy mô dự án thiết kế nội thất

Bạn cần xác định được mình đang xây dựng ngân sách cho loại hình dự án nào, quy mô ra sao, bởi vì đặc điểm của thiết kế nội thất là tạo ra các không gian đặc trưng cho từng loại hình dự án, ví dụ như bạn sẽ thấy dự án nhà ở khác hoàn toàn với dự án tạo ra không gian kinh doanh của cửa hàng. Chính vì vậy, việc xác định được loại hình và quy mô dự án là định hướng cho toàn bộ hoạt động thiết kế và thi công nội thất.

Các loại hình phổ biến của dự án thiết kế là Nhà ở và Kinh doanh được chia nhỏ làm các loại hình thường gặp như sau: Căn hộ chung cư, Nhà phố, Biệt thự, Văn phòng, Cửa hàng, Showroom trưng bày…

Trong từng loại hình bạn hãy liệt kê thông tin về quy mô dự án như tổng diện tích công trình, tổng diện tích thiết kế, đây là công trình thiết kế mới hoàn toàn hay cải tạo nội thất.

Sau khi xác định được quy mô và loại hình của dự án, bạn có thể tìm hiểu và so sánh với thông tin chung của thị trường hiện tại cho loại hình này để có hình dung ban đầu về tổng ngân sách của dự án. Bạn có thể tham khảo ví dụ nhỏ ở đây:

Mẫu ngân sách thiết kế và thi công nội thất cho căn hộ chung cư 2 phòng ngủ theo phong cách hiện đại


2 – Nhu cầu sử dụng trong dự án thiết kế

Nhu cầu sử dụng là thông tin để bạn có thể xác định việc phân bổ chi phí hợp lý cho các hạng mục, ví dụ như một số gia đình sẽ muốn đầu tư vào khu vực phòng khách nhiều hơn, hoặc một số khác muốn đầu tư vào phòng ngủ. Hoặc đối với cửa hàng, khu vực trưng bày sản phẩm sẽ được ưu tiên nhiều hơn các khu vực khác, v.v..

Ngoài ra, khi bạn sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất, khi bạn xác định được nhu cầu sử dụng các nhà thiết kế sẽ tư vấn cho bạn việc phân bổ ngân sách sao cho phù hợp với thẩm mỹ và chất lượng sản phẩm. Bạn có thể muốn đầu tư để có một nơi tiếp khách thật xa hoa nên bạn quyết định mua một bộ sofa đắt đỏ, điều này làm tiêu tốn ngân sách của bạn nhưng lại không đảm bảo được bộ sofa đó có thật sự phù hợp trong tổng thể không gian của phòng khách hay không. Vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến tư vấn của các nhà thiết kế trong công đoạn này để đảm bảo bạn có sự đầu tư chính xác.


nhu cầu sử dụng trong thiết kế nội thất

3 – Khả năng chi trả đối với tổng dự án thiết kế nội thất

Đây chính là mục quan trọng nhất trong việc thiết lập ngân sách, bạn không thể lập một ngân sách mà mình không có khả năng chi trả, vì như vậy thì dự án sẽ không bao giờ có thể bắt đầu thực hiện. Bạn cần xác định được mình sẽ chi tiêu bao nhiêu cho hạng mục này, trong đó dòng thời gian chi trả sẽ là bao lâu.

Thông thường các dự án thiết kế và thi công nội thất sẽ có khoản tạm ứng ban đầu tùy theo công ty dao động trong khoảng từ 50% đến 70% tổng chi phí. Các lần thanh toán còn lại sẽ dao động trong khoảng 10% đến 20% mỗi đợt tùy theo sự thỏa thuận và mức độ hoàn thành thực tế của công trình.

Từ các thông tin về chi phí đầu tư cho dự án nội thất, bạn trao đổi cụ thể với nhà thiết kế để lên kế hoạch chi trả hợp lý, các nhà thiết kế còn có thể xây dựng nhiều Phương án riêng cho bạn chẳng hạn như ngân sách hiện tại của bạn chỉ đủ cho thực hiện 1/3 theo tổng ngân sách dự toán, thì bạn nên thực hiện cho các khu vực ưu tiên như phòng ngủ hay phòng bếp trước, phòng khách xa hoa sẽ lùi lại một thời gian khi bạn có sự chuẩn bị đầy đủ.

Bạn có thể thấy việc thực hiện dự án nội thất không hề khó khăn như bạn nghĩ, chỉ cần bạn chủ động lập kế hoạch cụ thể, các nhà thiết kế có thể tư vấn phương án phù hợp cho tình trạng của bạn.

4 – Thời hạn mong muốn hoàn thành

Dựa trên thời hạn cần hoàn thành dự án nội thất để sử dụng, các nhà thiết kế có thể lập kế hoạch thiết kế và tiến độ thi công với các mốc thời gian phù hợp, bạn có thể trao đổi cùng đội thiết kế để tìm ra phương án thích hợp nhất để đảm bảo công trình được hoàn thành đúng thời gian yêu cầu.

Ví dụ một số trường hợp bạn sẽ cần hoàn thành công trình nhanh chóng chẳng hạn như chuyển vào ở căn hộ ngay sau khi nhận bàn giao để tiết kiệm chi phí thuê nhà, hay hoàn thành ngay cửa hàng để kịp thời trưng bày sản phẩm mới v.v.. thì trong từng trường hợp cụ thể, các nhà thiết kế sẽ tư vấn cho bạn cần sử dụng vật liệu gì, thi công ra sao để rút ngắn thời gian, hoặc cần phải tăng thêm nhân công để hoàn thiện công trình.


5 – Tóm tắt thông tin cơ bản cần có trong bảng ngân sách


BẢNG NGÂN SÁCH CHO DỰ ÁN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT


I/ THÔNG TIN CHUNG

Loại hình: Căn hộ chung cư 02 phòng ngủ

Quy mô/ Diện tích: 70m2

Nhu cầu sử dụng: Gia đình - Ưu tiên phòng ngủ và phòng bếp

Ngân sách dự kiến: 300.000.000 VND

Thời gian dự kiến: 02 tháng


II/ PHÂN BỔ CHI PHÍ THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT

CHI PHÍ THIẾT KẾ: 50.000.000 VND

Sản phẩm bao gồm:

- Bản vẽ bố trí mặt bằng/ phân chia không gian

- Bản vẽ 3D không gian nội thất

- Bản vẽ triển khai chi tiết kỹ thuật

- Danh mục vật liệu và sản phẩm nội thất

- Dự toán thi công

CHI PHÍ THI CÔNG: 250.000.000 VND

Sản phẩm bao gồm:

- Phòng khách: 20%

- Phòng ngủ: 40% - Khu vực ưu tiên

- Phòng bếp: 30% - Khu vực ưu tiên

- Phòng làm việc: 10%








Xem thêm thông tin về nội thất tại : https://www.nadadesignstudio.com/blog

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page