top of page

CÁCH LÀM VIỆC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ DÀNH CHO NHÀ THIẾT KẾ NỘI THẤT


Chào cả nhà, chắc hẳn nhiều bạn đang làm nghề thiết kế nội thất đều không ít lần làm việc tại nhà và gặp không ít khó khăn như khó tập trung, không có không gian làm việc hợp lý, thiết bị tại nhà không đủ dùng… từ đó dẫn đến chậm trễ tiến độ công việc và gây ra nhiều áp lực mỗi khi có dự án mới. Từ kinh nghiệm cá nhân, tôi có một vài gợi ý cho các bạn để có thể cải thiện và tìm ra cách làm việc tại nhà hiệu quả nhất.

thiết kế nội thất

Chúng ta hãy cùng điểm qua những khó khăn thường gặp khi làm việc tại nhà và cách khắc phục nhé. Với đặc thù từng ngành nghề thì mỗi ngành sẽ có những khó khăn riêng, nhưng nhìn chung về các ngành thiết kế bao gồm cả kiến trúc, nội thất, đồ hoạ… phần lớn đều cần nhiều thời gian ngồi làm việc trước máy tính, vì vậy những khó khăn thường đến từ đặc điểm này. Những điều bạn thường gặp khi làm việc tại nhà như sau:



làm việc tại nhà hiệu quả

1. Thời gian ngồi làm việc quá dài – cần thời gian biểu cụ thể cho từng công việc

Một số bạn khi làm việc thường quá tập trung và làm liên tục thời gian rất dài cho đến khi hoàn thành công việc, điều này khác với khi bạn làm việc ở công ty, thường sẽ có thời gian vào làm việc, thời gian nghỉ trưa và tan làm cụ thể, điều này giúp tránh việc bạn bị kiệt sức khi làm việc thời gian quá dài, từ đó dẫn đến hiệu quả công việc kém, không thể kéo dài cho nhiều dự án. Bạn nên nhớ rằng, khi làm việc tại nhà hoặc thực hiện dự án freelance thì mỗi dự án chỉ có một mình bạn chịu trách nhiệm, vì vậy sức khoẻ là điều quan trọng nhất để bạn có thể đi xa hơn trong tương lai.

 

tạo kế hoạch làm việc tại nhà

Cách khắc phục đó là hãy có thời gian biểu cho các công việc bạn sẽ làm, phải bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi và phục hồi sức khoẻ, giai đoạn đầu có thể bạn sẽ không quen việc kiểm tra hay tạo lịch trình mỗi ngày, nhưng khi thực hiện một thời gian bạn sẽ nhanh chóng làm quen và nhận ra thời gian biểu rất quan trọng cho những ai làm việc tại nhà. Ở đây có thể bao gồm những bạn làm freelance hoặc đang chịu trách nhiệm về các doanh nghiệp cá nhân.

Đừng quá áp lực về danh mục của kế hoạch trong giai đoạn đầu, bạn có thể làm đơn giản theo cách dễ hiểu, để bản thân quen với việc làm theo kế hoạch và soạn trước kế hoạch trong tương lai. Cuối cùng, hãy cố gắng nhiều nhất có thể thực hiện theo kế hoạch đã đặt ra và tìm cách điều chỉnh kế hoạch phù hợp theo khả năng của bản thân, đừng đặt quá nhiều mục tiêu để rồi bỏ quên bản kế hoạch nhé!


>>> Mẫu thời gian biểu dành cho freelance

>>> Mẫu kế hoạch dành cho dự án nội thất


2. Không gian hẹp không thoải mái – phòng làm việc riêng rất cần thiết

Một điều ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng công việc mà ít được các bạn quan tâm đó là không gian phòng làm việc, thông thường khi làm việc ở nhà bạn sẽ phải làm việc ngay trong không gian cá nhân của mình, có thể là căn hộ hoặc nhà trọ, với diện tích khá nhỏ và có nhiều các vật dụng cá nhân khác, vì vậy diện tích hoạt động và làm việc của bạn đôi khi chỉ gói gọn trong 20m2, khi làm việc trong thời gian dài dễ có cảm giác gò bó mệt mỏi, đặc biệt với những ngành sáng tạo thì càng khó để bạn có ý tưởng mới lạ nào xuất hiện.

Vì vậy, nếu khả năng có thể bạn nên có phòng làm việc riêng, diện tích đủ lớn để thoải mái di chuyển, hoặc cách tốt hơn đó là thuê văn phòng cá nhân, những dạng văn phòng coo-working cũng là lựa chọn hay khi bạn không muốn đầu tư quá nhiều.

Nếu trường hợp phải sắp xếp làm việc ngay tại nhà thì hãy ra ngoài khi có thời gian rảnh, đứng lên và đi lại nhiều hơn, tìm những không gian rộng và thoáng để có thể hướng tầm mắt ra xa, những việc đơn gian nhưng rất có ích cho bạn đó.


tạo không gian làm việc tại nhà

3. Bàn làm việc chưa phù hợp – thay đổi quan trọng cần cân nhắc khi làm việc tại nhà

Một số bạn không chú ý đến việc tìm một chiếc bàn làm việc phù hợp, tuỳ vào công việc của bạn sẽ cần những loại bàn khác nhau, ví dụ bạn cần làm việc nhiều giấy tờ hãy mua loại bàn làm việc có mặt bàn lớn, giúp việc để giấy tờ dễ dàng hơn, còn khi làm việc sử dụng máy tính để bàn thì hãy mua loại bàn làm việc có chân bàn chắc chắn.

Những chi tiết nhỏ này giúp hoàn thiện không gian làm việc của bạn và đem lại những hiệu quả công việc lớn, thêm vào đó hay chú ý đến cả ánh sáng và ghế làm việc luôn nhé.

 

4. Dễ mất tập trung cho công việc – Tìm cách để tập trung

Khi làm việc tại nhà rất khó để bạn có thể tập trung đủ như mong muốn, khi không bị quản lý về thời gian cũng như tiến độ, bạn sẽ thường xuyên trở nên lười biếng hoặc làm việc lâu hơn, vì vậy hãy tìm ra nguyên nhân của việc mất tập trung. Một số cách để giúp bạn tập trung hơn như sau:


cách để tập trung làm việc tại nhà hiệu quả

- Tạo không gian làm việc tách biệt hoàn toàn với không gian cá nhân

- Tắt các thiết bị không liên quan đến công việc

- Có thể đeo tai nghe cách âm để không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn

- Bật nhạc không lời để tập trung hơn

- Tạo thời gian biểu mỗi ngày và cố gắng thực hiện nhiều nhất có thể

- Tạo chuông báo cho mỗi đợt làm việc và giải lao:

Cách này thường được dùng để tập trung học tập, đơn giản có thể hiểu đó là bạn tạo ra khoảng thời gian tập trung và thời gian nghỉ xen kẽ nhau và đặt chuông báo hoàn thành, ví dụ làm việc 20 phút và thư giãn 5 phút, cứ như vậy xem kẽ trong 3-4 tiếng. Bạn cũng có thể thay đổi thành 30 phút - 10 phút, 45 phút -15 phút. Với tôi thì cách này rất hiệu quả, có thể thời gian đầu sẽ không quen, nhưng khi thật sự cần phải tập trung cho công việc thì đây là phương pháp tuyệt vời bạn nên thử.


quotes

Một vài thông tin mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn làm việc tại nhà, hãy tìm ra nguyên nhân khiến công việc tại nhà của bạn gặp khó khăn, khi giải quyết được những điều đó bạn sẽ làm việc thoải mái và hiệu quả hơn đấy!


>>> Liên hệ thiết kế nội thất cá nhân: https://www.nguyenttien.com/

>>> Liên hệ thiết kế nội thất công ty NADA DESIGN STUDIO : https://www.nadadesignstudio.com/

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commentaires


bottom of page