top of page

CÁC PHƯƠNG ÁN PHÂN CHIA KHÔNG GIAN HIỆU QUẢ

Đã cập nhật: 13 thg 12, 2021

Không gian nhỏ luôn là thử thách đối với cả chủ nhân và các nhà thiết kế, tuy nhiên việc sở hữu không gian nhỏ giúp bạn phát huy tối đa khả năng sáng tạo và thiết kế để đem lại một không gian sống tiện nghi và hiện đại. Dưới đây là một số phương pháp hiệu quả thường được áp dụng để phân chia các không gian nhỏ được NADA tuyển chọn qua quá trình thiết kế không gian cho khách hàng, các bạn hãy cùng xem các gợi ý để có thêm thông tin cho kế hoạch thiết kế không gian cho riêng mình nhé.



THIẾT KẾ KHÔNG GIAN LÀM VIỆC TẠI NHÀ 
Một lời khuyên khi làm việc ở nhà mọi người thường nghe đó là "tránh xa giường ngủ". Vậy làm thế nào khi phải làm việc ở nhà nhưng vẫn đảm bảo làm hiệu quả khi không gian phòng bạn quá bé. Đây là một ví dụ cho việc ngăn chia không gian làm việc trong phòng nhỏ cho các bạn.

Khi thay đổi cao độ các khu vực khác nhau sẽ giúp mỗi không gian riêng tư hơn, đồng thời tận dụng được không gian làm tủ chứa đồ. Khi ngồi vào bàn làm việc bạn sẽ không còn thấy giường ngủ nữa và có thể toàn tâm toàn ý làm việc. Nếu chi phí thấp, thì thay vì nâng sàn bạn cũng có thể thay bằng các phương án khác như rèm, vách ngăn nhằm giúp không gian làm việc được tách rời với không gian ngủ. Như vậy khi làm việc bạn sẽ tập trung hơn.



PHƯƠNG ÁN NÂNG SÀN NGĂN CHIA PHÒNG THEO CÔNG NĂNG
Thêm một phương án ngăn chia phòng theo công năng riêng biệt không cần dùng nhiều vách ngăn nhằm giữ được không gian thông thoáng và đảm bảo được mỗi công năng đều có không gian riêng vừa đủ. Một số tiện ích của phương án này như sau:


Phân chia công năng rõ ràng:
Phòng được chia thành 2 công năng riêng biệt: Không gian động (Giải trí/ tiếp khách) và không gian tĩnh (nghỉ ngơi/làm việc)
Phương án được sử dụng thành công ở các căn hộ dịch vụ:
Đây là phương án ngăn chia được sử dụng khá phổ biến hiện nay ở một số căn hộ cho thuê, nhằm giảm chi phí xây dựng vách ngăn hoặc làm gác lửng. Bạn có thể quan sát tổng quan cả diện tích phòng, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể nâng bậc ngăn chia cao hoặc thấp.
Nên có rèm hoặc vách ngăn gỗ:
Khi muốn không gian thật sự riêng tư bạn có thể sử dụng thêm rèm hoặc các loại vách lam gỗ với giá thành thấp hơn việc xây tường.
Việc thay đổi bố trí nội thất - dỡ bỏ dễ dàng - không liên quan đến kết cấu kiến trúc:
Cách thi công phương án này sẽ làm sau khi phòng đã xây xong, với khung sắt bên trong và bề mặt gỗ hoàn thiện nên việc thay đổi hay dỡ bỏ nhanh gọn và dễ dàng.
Thời gian thi công nhanh chóng:
Với phương án nâng sàn bạn chỉ cần liên hệ 1 nhà thầu duy nhất để thực hiện thi công, giúp giảm chi phí và thời gian nhiều hơn việc xây tường hoặc gác lửng.

BỐ TRÍ NỘI THẤT CHO CĂN HỘ CÓ DIỆN TÍCH NHỎ/ CĂN HỘ STUDIO CHO THUÊ
NADA gửi đến các bạn ví dụ về bố trí vật dụng nội thất được áp dụng với một số dạng căn hộ có diện tích vừa phải, căn hộ ở một người hoặc căn hộ sử dụng với mục đích cho thuê không cần đầu tư quá nhiều vào việc ngăn chia không gian nhưng vẫn muốn đảm bảo không gian đầy đủ tiện nghi sử dụng.

Bạn có thể sử dụng tủ hoặc vật dụng khác để ngăn chia không gian giúp giảm chi phí việc xây tường, cũng như giúp không gian thoáng và rộng hơn, đặc biệt là cả phòng vẫn có ánh sáng tự nhiên.

Phương án này có thể áp dụng tốt cho căn hộ cá nhân, ít đồ dùng và không cần diện tích cho bàn làm việc lớn, và rất phù hợp cho căn hộ dịch vụ cho thuê, đảm bảo không gian luôn thoải mái, gần gũi, đầy đủ tiện nghi, tiết kiệm chi phí thi công.


PHƯƠNG ÁN BỐ TRÍ PHÒNG ĐẦY ĐỦ TIỆN NGHI 
Đối với phòng trọ hoặc phòng cá nhân trong nhà thường không có nhiều diện tích để mua nhiều đồ nội thất, chính vì vậy cần tận dụng nhiều nhất có thể diện tích để tạo nên không gian đầy đủ tiên nghi và sử dụng thoải mái nhất (tùy vào công năng mà khách hàng mong muốn). NADA gửi đến các bạn 1 mẫu cơ bản về bố trí phòng đơn với một vài lưu ý để giúp phòng trở nên gọn hơn nhé.


Các phương án bố trí trên giúp các bạn sử dụng được tối đa diện tích không gian để căn phòng thêm rộng rãi và đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng. Các bạn có thể tham khảo thêm các phương án bố trí căn hộ nhỏ từ 30m2 - 50m2 trong các bài viết NADA đã giới thiệu trước đây trên blog để có thêm nhiều ý tưởng cho không gian của mình nhé.



-----

NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0703900540

-----

Comments


bottom of page