top of page

8 XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT NĂM 2021

Năm 2021 qua đi với nhiều sự thay đổi lớn trên toàn thế giới, khi đại dịch xuất hiện và tiếp diễn không ngừng, mọi người đều phải làm quen với cách sinh hoạt mới, từ hạn chế di chuyển và dành hầu hết thời gian ở nhà, những thay đổi đột ngột này làm mọi người nhận thức rõ rằng không gian sống ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần và thể chất.

Vì vậy, việc điều chỉnh không gian sống và làm việc cho phù hợp với lối sống mới là điều không thể tránh khỏi, mọi người bắt đầu quan tâm đến không gian sống và môi trường hơn, phần lớn thiết kế phát triển nhiều về tính năng, sử dụng linh hoạt, màu sắc năng động, mang tinh thần mới mẻ và lạc quan, góp phần giúp mọi người tạm thời thoát khỏi diễn biến phức tạp của thế giới bên ngoài.




1. Thiết kế nội thất xanh(Biophilic Design) – mang thiên nhiên vào không gian 
Thiết kế nội thất xanh (Biophilic Design) mang thiên nhiên vào không gian của bạn – xu hướng này bắt nguồn từ sự yêu thiên nhiên, các thiết kế tập trung tạo nên không gian yên tĩnh, kết nối trực quan với thiên nhiên giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần.





2. Thiết kế nội thất kết hợp thiết kế chiếu sáng đầy sáng tạo

Khi các ứng dụng về chiếu sáng được phổ biến rộng rãi, mọi người dần quan tâm hơn về các thiết kế chiếu sáng mới lạ và độc đáo, không chỉ mang lại nguồn sáng cần thiết mà còn đem đến các hiệu quả thẩm mỹ tuyệt vời khác.



3. Thiết kế nội thất với vật liệu thô – mộc, ứng dụng vật liệu địa phương
Các công trình được xây dựng ở các khu vực địa lí đặc biệt thường được các nhà thiết kế khai thác vật liệu độc đáo ngay tại địa phương đó. Những vật liệu này đem lại vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi, dễ nắm bắt, mang đặc trưng riêng của khu vực và đặc biệt là nguồn cung cấp dồi dào ngay tại nơi xây dựng, giảm được chi phí vận chuyển khác.




4. Vật liệu trong suốt, phản chiếu – màu sắc sống động 
Một trong những nét sáng tạo được nhắc đến nhiều trong năm nay có thể kể đến là các thiết kế ứng dụng vật liệu trong suốt hoặc phản chiếu, khi kết hợp với màu sắc sống động không gian của bạn sẽ trở nên mới lạ và độc đáo ngay lập tức. Đồng thời không hạn chế tầm nhìn, làm không gian trở nên rộng và thoáng hơn.






5. Các thiết kế nội thất với đường cong phóng khoáng
Khác với các thiết kế về đường thẳng an toàn, chắc chắn nhưng đôi khi trở nên cứng nhắc và thiếu đi nét sáng tạo, mềm mại thì các thiết kế với đường cong lại đem đến hiệu quả thị giác tốt hơn, ấn tượng và phóng khoáng hơn.



6. Thiết kế nội thất và tông màu pastel
Tông màu được nhắc đến nhiều trong những năm gần đây và tiếp tục được sử dụng rộng rãi trong những năm tiếp theo, vì dễ dàng áp dụng phù hợp cho nhiều loại hình, chức năng, diện tích, đối tượng khách hàng khác nhau mà tông màu pastel vẫn luôn được ưu ái lựa chọn đầu tiên ở nhiều thiết kế.



7. Vật dụng nội thất thông minh – tích hợp nhiều tính năng
Khi không gian xây dựng tại các thành phố ngày càng hạn hẹp, diện tích sử dụng ngày càng thu nhỏ, thì nội thất thông minh ra đời như là phương án tối ưu không gian được nhiều người ưa chuộng



8. Thiết kế nội thất dạng hộp độc đáo
Các thiết kế dạng hộp trong công trình lớn nhằm đảm bảo không gian riêng vừa đủ cho người sử dụng, với hình dáng hấp dẫn, tạo điểm thu hút độc đáo trong tổng thể, đây là xu hướng được quan tâm nhiều trong năm 2021




Một năm nhiều biến động và thay đổi đã qua, xu hướng thiết kế hay nhu cầu, sở thích của người sử dụng cũng đã có những thay đổi lớn.

Những xu hướng này với những đặc tính dễ áp dụng, dễ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và sẽ tiếp tục được dự đoán là xu hướng được áp dụng nhiều cho năm tới, cùng đón chờ những thiết kế mới lạ và độc đáo trong năm mới nhé.


-----

NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0703900540

-----


Tham khảo các sản phẩm decor nhà tại :







Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page