top of page

12 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ NHÀ BẾP VÀ PHÒNG ĂN ĐƠN GIẢN, DỄ DÀNG CHO NHÀ DIỆN TÍCH NHỎ

Nhà bếp thường được biết đến như “trái tim của ngôi nhà” và là nơi mang lại nhiều điều ý nghĩa đối với nhiều gia đình. Nếu bạn đang có kế hoạch cải tạo nhà bếp của mình và đang tìm kiếm cảm hứng, ý tưởng mới để thiết kế nhà bếp với diện tích nhỏ và vừa, thì đây chắc chắn là bài viết dành cho bạn.
NADA gửi tới bạn các ý tưởng thiết kế nhà bếp thu hút và độc đáo cho các dạng nhà từ nhà phố đến chung cư đều có thể áp dụng, cùng với đó là các mẹo giúp việc thiết kế nhà bếp của bạn trở nên đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn.

1.       Tủ bếp phong cách Shaker 
Chắc hẳn bạn đã thấy nhiều loại tủ bếp như này trên Pinterest hoặc Instagram đúng không?
Các loại tủ bếp này có đặc điểm chung đó là cửa tủ có viền cạnh đơn giản, tay nắm kim loại dài, sơn màu tối, màu xanh sẫm hoặc màu nâu, giúp giữ vệ sinh tốt và mang ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.



2.Thiết kế nội thất nhà bếp có đảo bếp nối liền với bếp
Đảo bếp là phần mở rộng ra khỏi bố cục gian bếp, có thể kết nối với bếp hình chữ L hoặc hình chữ U. Cách thiết kế này phù hợp để mở rộng không gian với các phòng bếp có diện tích nhỏ và là cách ngăn chia công năng hợp lí giữa khu ướt và khu khô của bếp.
Thêm vào đó, không gian đảo bếp có thể là nơi ăn uống, quầy bar, không gian để cả nhà quây quần bên nhau.





3. Thiết kế nhà bếp và phòng ăn với không gian mở
Thiết kế nhà bếp và phòng ăn theo không gian mở đang là xu hướng thiết kế hiện nay với nhà phố nhỏ và chung cư. Cách thiết kế này giúp tiết kiệm chi phí cho vách ngăn, giúp mở rộng tầm nhìn và giúp không gian bếp của bạn từ nhỏ hẹp trở nên rộng hơn dễ dàng.



4. Thiết kế kệ mở trong nhà bếp
Với thiết kế kệ bếp mở và không có phần cánh tủ giúp việc phân loại vật dụng dễ dàng hơn, tiết kiệm chi phí thi công và lắp đặt. Không gian cũng trở nên thông thoáng hơn. Nhưng lưu ý, hãy giữ bếp gọn gàng khi dùng kệ mở nhé!







5. Đảo bếp rời cho không gian nhà bếp thêm phần hấp dẫn
Không giống như dạng đảo bếp nối liền với bếp, thiết kế đảo bếp rời giúp phục vụ nhiều công năng khác nhau, từ việc sơ chế thực phẩm đến nơi lưu trữ các vật dụng bếp, có thể làm quầy bar hoặc là nơi chế biến thức ăn đều hợp lí. Đây là nơi hoàn hảo để phục vụ thức ăn.






6. Thiết kế nhà bếp phong cách tối giản của Nhật Bản
Nhắc đến các thiết kế tối giản không thể quên được các thiết kế từ Nhật Bản, phong cách này giúp đem lại cho bạn căn bếp sạch sẽ, đơn giản và thanh lịch.





7. Thiết kế nhà bếp phong cách Scandinavian

Đây là phong cách thiết kế nhà bếp nhỏ phổ biến và dễ dàng tìm thấy những năm gần đây. Với cách thiết kế sử dụng màu trắng chủ đạo, không gian bếp sẽ luôn tươi mới, gọn gàng và có thêm yếu tố thiên nhiên vào ngôi nhà bạn.





8. Phong cách Chiết Trung đầy màu sắc mà bạn không thể bỏ qua

Không gian nhà bếp của bạn sẽ luôn tràn ngập màu sắc và năng lượng. Đặc biệt phù hợp cho các không gian về dịch vụ và cần một điểm nhấn thú vị và độc đáo. Sự kết hợp này sẽ đảm bảo đem đến sức sống mới cho căn bếp của bạn.





9. Tông màu pastel cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng
Căn bếp của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và thanh lịch khi chọn các tông màu pastel này. Các màu này còn cực hợp với nội thất gỗ đấy nhé!





10. Hãy để gian bếp của bạn ấn tượng hơn với xu hướng Retro 
Từ các ô gạch hoa, hay các chi tiết gạch ốp tường nhỏ đều mang lại nét ấn tượng riêng mà bạn sẽ khó lòng bỏ qua. Nếu bạn là người có yêu thích những nét hoài cổ này thì đừng ngần ngại bắt tay vào trang trí lại không gian nhà bếp ngay nào.



11. Tông màu đen – trắng ấn tượng
Thường kết hợp với các thiết kế bếp với kiểu dáng hiện đại, ít chi tiết. Cách thiết kế nhà bếp này sẽ đem đến cho bạn không gian đầy cá tính.



12. Thiết kế nhà bếp theo hướng Vintage
Bạn sẽ dễ bắt gặp kiểu thiết kế nhà bếp này ở các không gian dịch vụ như quán cà phê, homestay. Bạn vẫn có thể dễ dàng trang trí nhà bếp như vậy với nhà riêng của mình. Chỉ cần các món đồ hoài cổ, tông màu trung tính, nhớ thêm đồ trang trí và hoa màu sắc hài hòa. Vậy là bạn đã có căn bếp vintage cho riêng mình rồi đó.






Bạn đã tìm được mẫu bếp hài lòng hay chưa? Hãy cùng NADA bắt đầu thiết kế nhà bếp mơ ước ngay nào.


Xem thêm các sản phẩm trang trí nhà bếp :




Đừng quên theo dõi Facebook và Instagram của chúng mình để cập nhật những thông tin mới về thiết kế nội thất nhé!




Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page